Hello, Gà đây!
Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn liên kết cơ bản các chức năng game qua Class riêng nhé, thì mình cũng không biết giải thích như nào, các bạn xem sẽ biết nhé.
Đây là bước rất quan trọng bởi nếu không liên kết thì code của bác bạn khi vào game sẽ không hoạt động, vậy nên, trước khi viết 1 chức năng thì ta nên liên kết trước nhé. Nào, bắt đầu thôi!
À, cho bạn nào chưa biết tạo Class riêng thì quay lại Bài 1 nhé, mình đã viết kĩ ở đó rồi.
Bác bạn mở Class riêng mà các bạn đã tạo từ Bài 1 nhé.
Cách mở là bạn ấn chuột phải vào nơi hiện code của Class, chọn Edit Class.
Đầu tiên sẽ là chức năng Lệnh Chat, ở các video hướng dẫn, các bạn đều gặp 1 lỗi là trùng lệnh chat khi gán biến với string.Empty. Nghĩa là dù không có chat lệnh chức năng mod nhưng code nó ngầm hiểu là lệnh chat, làm cho code bị ẩn đi, khá là khó chịu. Còn nếu mà không dùng ẩn code thì nhìn rất là thô đúng không. Đây mình sẽ giúp bạn cách khắc phục nhược điểm đó nhé.
Đầu tiên, các bạn tạo 1 methob public có biến tham chiếu kiểu dữ liệu string nhé.
![]() |
Tạo hàm, khai báo biến |
Ở đây mình dùng hàm dạng bool, vì bool mang nghĩa nghi vấn đúng sai nên bắt buộc phải trả về 1 kiểu dạng true hoặc false.
![]() |
Viết lệnh điều kiện |
Các bạn viết lệnh điều kiện if như trên nghĩa là, nếu dữ liệu dạng chuỗi truyền vào không có gì cả, thì nó sẽ trả về là sai, giúp các bạn có thể chat các câu chat như bình thường.
Tiếp theo, các bạn hãy bấm Complie, và lưu lại (Ctrl + Shift + S).
Lưu ý: Khi các bạn code bằng dnSpy, mỗi lần Complie, các bạn nên Save Module, để khi sang các class khác có thể gọi tên được các Hàm, các Biến vừa khởi tạo.
Sau khi Complie và Save, các bạn tìm và edit class GameScr. Ấn tổ hợp phím Ctrl + F để tìm.
Các bạn tìm đến method onChatFromMe, hoặc các bạn có thể tìm bên thanh Assembly Exploer.
![]() |
Tìm bằng Ctrl + F |
![]() |
Tìm qua Assembly Exploer |
![]() |
Liên kết lệnh phím tắt |
Nhận xét
Đăng nhận xét