Chuyển đến nội dung chính

Bài 2: Liên Kết Chức Năng Vào Class Riêng

 Hello, Gà đây!

Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn liên kết cơ bản các chức năng game qua Class riêng nhé, thì mình cũng không biết giải thích như nào, các bạn xem sẽ biết nhé.

Đây là bước rất quan trọng bởi nếu không liên kết thì code của bác bạn khi vào game sẽ không hoạt động, vậy nên, trước khi viết 1 chức năng thì ta nên liên kết trước nhé. Nào, bắt đầu thôi!

À, cho bạn nào chưa biết tạo Class riêng thì quay lại Bài 1 nhé, mình đã viết kĩ ở đó rồi.


Bác bạn mở Class riêng mà các bạn đã tạo từ Bài 1 nhé.

Cách mở là bạn ấn chuột phải vào nơi hiện code của Class, chọn Edit Class.

Đầu tiên sẽ là chức năng Lệnh Chat, ở các video hướng dẫn, các bạn đều gặp 1 lỗi là trùng lệnh chat khi gán biến với string.Empty. Nghĩa là dù không có chat lệnh chức năng mod nhưng code nó ngầm hiểu là lệnh chat, làm cho code bị ẩn đi, khá là khó chịu. Còn nếu mà không dùng ẩn code thì nhìn rất là thô đúng không. Đây mình sẽ giúp bạn cách khắc phục nhược điểm đó nhé.

Đầu tiên, các bạn tạo 1 methob public có biến tham chiếu kiểu dữ liệu string nhé.

Tạo hàm, khai báo biến


Ở đây mình dùng hàm dạng bool, vì bool mang nghĩa nghi vấn đúng sai nên bắt buộc phải trả về 1 kiểu dạng true hoặc false.

Viết lệnh điều kiện

Các bạn viết lệnh điều kiện if như trên nghĩa là, nếu dữ liệu dạng chuỗi truyền vào không có gì cả, thì nó sẽ trả về là sai, giúp các bạn có thể chat các câu chat như bình thường.

Tiếp theo, các bạn hãy bấm Complie,  và lưu lại (Ctrl + Shift + S).

Lưu ý: Khi các bạn code bằng dnSpy, mỗi lần Complie, các bạn nên Save Module, để khi sang các class khác có thể gọi tên được các Hàm, các Biến vừa khởi tạo.

Sau khi Complie và Save, các bạn tìm và edit class GameScr. Ấn tổ hợp phím Ctrl + F để tìm.

Các bạn tìm đến method onChatFromMe, hoặc các bạn có thể tìm bên thanh Assembly Exploer.

Tìm bằng Ctrl + F


Tìm qua Assembly Exploer
Sau khi chọn Edit Class, hãy viết như mình.


ModGame: Là tên Class riêng
Chat: Là method trong Class riêng, ở đây là ModGame
text: Biến tham chiếu

Compile lại và Lưu là xong rồi ae.

Ok, vậy là chúng ta đã liên kết xong chức năng chat, bây giờ còn 1 chức năng là phím tắt, làm nốt nhé.

Các bạn vào lại Class riêng của các bạn.
Ở đây, mình thêm 1 hàm bool, đó là hàm PhimTat
Cũng giống như chat, hàm bool phải trả về true hoặc false.
Tuy nhiên, phím tắt nó lại khá là phụ thuộc vào 1 thứ, mình hay gọi là idAction (sự kiện), về idAction thì mình sẽ làm 1 bài riêng nhé. Ok, hàm PhimTat thì nó chỉ có như vậy thôi, các bạn viết như ảnh rồi Compile lại và Save lại nhé. Chỉ cần nhớ mỗi lần lưu thì Save lại là được.

Sau đó, các bạn lại vào GameScr để tiếp tục liên kết.
Ở đây, mình khuyên các bạn tìm bằng tổ hợp phím Ctrl + F. Các bạn tìm từ khóa "== 114" [như ảnh]. Và viết theo mình nhé.

Liên kết lệnh phím tắt


Ok, vậy là bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn liên kết 2 chức năng cơ bản của mọi loại mod là chức năng Chat và chức năng Phím Tắt. Chúc các bạn thành công. Nhớ ủng hộ kênh youtube Gavl™ của mình nhé. Bye

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bài 7: Tạo Menu Dùng Chức Năng Nhanh

Bài 1: Hướng Dẫn Tạo Class Riêng